HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI CÁC HOẠT ĐỘNG XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI NĂM 2019
  
Cập nhật:09/04/2019 3:27:17 CH

 

Ngày 05/4/2019, tại TP phố Huế, Sở Công Thương đã tổ chức Hội nghị triển khai các hoạt động Xúc tiến thương mại năm 2019.


Chủ trì hội nghị đồng chí Nguyễn Thanh - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Công Thương, tham dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Quang Cường - phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Nguyễn Văn Phúc - phó Giám đốc Sở Du Lịch, Trần Thị Thùy Yên - phó Giám đốc Sở Khoa học và Công Nghệ; đại diện lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế; đại diện các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh; các cơ quan thông tấn báo chí đến dự và đưa tin.

 

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Lê Minh Tuấn – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại đã trình bày báo cáo tóm tắt về kết quả hoạt động xúc tiến thương mại năm 2018, triển khai nhiệm vụ và giải pháp năm 2019 và thông tin về Chương trình Xúc tiến thương mại Quốc gia năm 2019, Quyết định 12/2019/QĐ-TTg ngày 26/2/2019 sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế xây dựng, quản lý và thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia ban hành kèm theo Quyết định số 72/2010/QĐ-TTg ngày 15/11/2010. Đồng thời, Sở Công Thương đã tiến hành trao giấy chứng nhận quyền sử dụng “Con dấu nhận diện sản phẩm thủ công mỹ nghệ Huế” cho 02 doanh nghiệp là Công ty TNHH MTV Viết Bảo QB và công ty TNHH SXTM và dịch vụ Xưa.

Trong năm 2018, được sự quan tâm, chỉ đạo của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Bộ Công Thương cùng sự phối hợp chặt chẽ của các ngành, đơn vị liên quan và các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh; Sở Công Thương đã chỉ đạo triển khai các hoạt động Xúc tiến thương mại mang lại hiệu quả thiết thực; Đã hỗ trợ, tạo điều kiện các doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm, hàng hóa và tiếp cận, mở rộng thị trường mới thông qua việc tham gia các hội chợ, triển lãm trong và ngoài nước; hội nghị kết nối, giao thương, … Đặc biệt, thông qua hoạt động tổ chức các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi đã tạo cơ hội cho các doanh nghiệp tiếp cận thị trường nông thôn, giới thiệu thương hiệu và quảng bá sản phẩm thiết yếu phục vụ tiêu dùng và sinh hoạt của người dân, mang lại hiệu quả tích cực trong việc thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”;

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh - Giám đốc Sở Công Thương nhấn mạnh hoạt động Xúc tiến thương mại không chỉ là nhiệm vụ của cơ quan chức năng nhà nước mà còn cần sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp; trong thời gian qua sự phối hợp giữa các doanh nghiệp, chính quyền địa phương và Sở Công Thương trong các hoạt động xúc tiến thương mại là rất tốt, tuy nhiên vẫn còn những hạn chế; nhiều doanh nghiệp vẫn chưa thực sự quan tâm đến hoạt động này, nếu có thì cũng chưa sâu. Do vậy để hoạt động xúc tiến thương mại năm 2019 đi vào thực chất và hiệu quả, đề nghị các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất có những trao đổi, đề xuất thẳng thắng những khó khăn, vướng mắc và các giải pháp, vì đây là kênh chính thống, xuất phát từ thực tế các doanh nghiệp. Từ đó Sở Công Thương sẽ tổng hợp các kiến nghị, nếu thuộc thẩm quyền của Sở thì tiến hành giải quyết, còn không sẽ tổng hợp ý kiến, báo cáo UBND tỉnh; Đồng thời, doanh nghiệp cần chủ động hơn trong việc tìm kiếm bạn hàng và thị trường, chú trọng đổi mới mẫu mã, nâng cao hàm lượng công nghệ, giá trị gia tăng cho hàng hóa của mình, xây dựng và phát triển thương hiệu.

file đính kèm: 1. Kế hoạch 342/KH-SCT ngày 04/03/2019; 2. Quyết định 5106/QĐ-BCT ngày 27/12/2018; 3. Quyết định số 12/2019/QĐ-TTg ngày 26/02/2019

 

VHTOAN
SCT-TTXTTM
 Bản in]

Liên kết công vụ