Mời Doanh nghiệp tham dự Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul 2018
  
Cập nhật:13/07/2018 4:06:53 CH
Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul 2018 do Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) chủ trì được tổ chức hàng năm tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hàn Quốc

   Là một trong những Triển lãm chuyên ngành thực phẩm nổi tiếng hàng đầu của Châu Á. Với tổng diện tích mặt bằng là 76.121m2, mỗi kỳ Triển lãm thu hút khoảng 1.000 doanh nghiệp tham gia trưng bày với gần 2.500 gian hàng, đón hơn 50.000 lượt khách quốc tế đến từ nhiều quốc gia trên thế giới tới tham quan và làm việc tại Triển lãm. Đây là một cơ hội tốt giúp các doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống của Việt Nam tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, tiếp cận hiệu quả thị trường tiềm năng Hàn Quốc và các quốc gia khác trên thế giới.

Năm 2018, Cục Xúc tiến thương mại – Bộ Công Thương sẽ tổ chức đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham gia Triển lãm nằm trong Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia 2018, nội dung cụ thể như sau:

1. Mục tiêu: Quảng bá hình ảnh quốc gia, hình ảnh doanh nghiệp, thương hiệu Việt; Tăng cường xuất khẩu các mặt hàng thực phẩm của Việt Nam có thế mạnh và khả năng phát triển thị trường xuất khẩu tại Hàn Quốc; Thúc đẩy mạng lưới tiêu thụ hàng thực phẩm tại thị trường Hàn Quốc.

2. Quy mô: 20 doanh nghiệp/ 20 gian hàng tiêu chuẩn 9m2 (3mx3m)

3. Thời gian: từ ngày 01 đến ngày 04 tháng 5 năm 2018.

4. Địa điểm: tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hàn Quốc (KINTEX), Hàn Quốc.

5. Ngành hàng: thực phẩm chế biến, rau quả (đóng hộp, đông lạnh, nước ép trái cây), tiêu, điều, dừa, mật ong và gạo.

6. Đối tượng tham gia: doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế được thành lập theo quy định của pháp luật hiện hành.

7. Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp: Các doanh nghiệp đăng ký tham gia sẽ được Ban tổ chức đánh giá lựa chọn dựa trên các tiêu chí sau: (1) Năng lực marketing xuất khẩu của doanh nghiệp đối với thị trường Hàn Quốc, (2) Chất lượng mẫu mã sản phẩm trưng bày đăng ký, (3) Chứng chỉ chất lượng an toàn thực phẩm quốc tế của doanh nghiệp, (4) Năng lực chuyên môn và ngoại ngữ (tiếng Anh hoặc Hàn) của nhân sự tham gia chương trình, (5) Báo cáo kết quả tham gia các kỳ hội chợ trước của doanh nghiệp. Ngoài ra Ban tổ chức sẽ tính đến sự cân đối giữa các ngành hàng tham gia (số lượng doanh nghiệp mỗi ngành hàng).

8. Chi phí và đặt cọc

a. Hỗ trợ của Nhà nước: 100% chi phí gian hàng; 100% chi phí trang trí tổng thể khu trưng bày của doanh nghiệp Việt Nam tại Triển lãm; 100% chi phí tuyên truyền quảng bá.

b. Chi phí doanh nghiệp phải chịu khi tham gia chương trình:

- Doanh nghiệp tự trang trải 100% các chi phí khác như: ăn, ở, đi lại và gửi hàng,..; 100% chi phí liên quan đến các khoản thuế về hàng hoá khi tham gia Triển lãm.

- Chi phí dịch vụ tổ chức, phục vụ Đoàn 4.400.000 đồng/gian. Trung tâm Hỗ trợ xuất khẩu – Cục Xúc tiến thương mại (Đơn vị cung cấp dịch vụ tổ chức, phục vụ Đoàn) sẽ thu chi phí trên từ tiền đặt cọc của các doanh nghiệp tham gia Triển lãm và xuất hóa đơn tài chính cho các doanh nghiệp.

c. Đặt cọc để tham gia Triển lãm:

- Số tiền đặt cọc: Mỗi doanh nghiệp phải đặt cọc 25 triệu đồng/01 gian hàng tiêu chuẩn (9m2) ngay khi nộp hồ sơ đăng ký tham gia.

- Tài khoản chuyển tiền đặt cọc:

+ Tên tài khoản: Trung tâm Hỗ trợ xuất khẩu

+ Số tài khoản: 0011001510883

+ Tại Sở giao dịch Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại Thương Việt Nam. Địa chỉ: 33 Ngô Quyền – Hoàn Kiếm, Hà Nội.

- Phương thức hoàn trả tiền đặt cọc

+ Đối với các doanh nghiệp không được lựa chọn tham gia chương trình: Trung tâm Hỗ trợ xuất khẩu – Cục Xúc tiến thương mại sẽ hoàn trả chi phí đặt cọc cho các doanh nghiệp này trong vòng 20 ngày sau khi có quyết định thành lập Đoàn doanh nghiệp tham gia Triển lãm.

+ Đối với các doanh nghiệp được lựa chọn tham gia chương trình: Trung tâm Hỗ trợ xuất khẩu – Cục Xúc tiến thương mại sẽ tiến hành thanh quyết toán chi phí đặt cọc với các doanh nghiệp thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ tham gia chương trình.

+Trường hợp các doanh nghiệp đã được lựa chọn nhưng hủy tham gia Triển lãm vì bất cứ lý do nào sau ngày 31 tháng 03 năm 2017 (tính theo dấu công văn đến) sẽ không được hoàn trả chi phí đặt cọc.

9. Các nghĩa vụ của doanh nghiệp khi tham gia chương trình:

- Hoàn thành hồ sơ đăng ký tham gia chương trình, nghĩa vụ về tài chính và thực hiện nghiêm chỉnh nội quy và quy định của Ban tổ chức Đoàn.

- Sau khi kết thúc Triển lãm, trong vòng 15 ngày các doanh nghiệp tham dự Triển lãm phải gửi báo cáo kết quả về Cục Xúc tiến thương mại.

10. Yêu cầu về hồ sơ đăng ký tham gia chương trình:

(1) Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (sao y bản chính, đóng dấu đơn vị);

(2) Đơn đăng ký tham dự (mẫu 1 đính kèm);

(3) Danh sách nhân sự (mẫu 2 đính kèm);

(4) Đăng ký giới thiệu thông tin trên Catalogue của Triển lãm (mẫu 3 đính kèm);

(5) Cam kết tham gia chương trình (mẫu 4 đính kèm);

(6) Các chứng chỉ chất lượng an toàn thực phẩm mà doanh nghiệp đã đạt được.

Lưu ý: Doanh nghiệp khi đăng ký tham gia, gửi thêm 01 bản mềm Hồ sơ tham dự về địa chỉ: phuongdt.vietrade@gmail.com (bao gồm cả ảnh sản phẩm để đăng trên catalogue của Triển lãm). Hồ sơ đăng ký nếu thiếu một trong những văn bản trên sẽ bị loại.

11. Thời hạn đăng ký tham gia: trước ngày 15 tháng 03 năm 2018. Do số lượng gian hàng có hạn, không đủ cho tất cả các đơn vị đăng ký, Cục XTTM sẽ thông báo chính thức tới Quý doanh nghiệp ngay sau khi danh sách các doanh nghiệp tham gia được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Các đơn vị quan tâm đề nghị gửi hồ sơ về:

Trung tâm hỗ trợ xuất khẩu (Promocen) - Cục Xúc tiến thương mại

Tầng 5, 20 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: 024. 39364792 (máy lẻ 108) Fax: 024. 39369491/4793

Người liên hệ: Chị Đinh Thị Phượng

E-mail: phuongdt.vietrade@gmail.com./.

Hùng-XTTM
vietrade.gov.vn
 Bản in]

Liên kết công vụ