Thừa Thiên Huế ra mắt sàn giao dịch thương mại điện tử
  
Cập nhật:15/08/2018 9:13:29 SA
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị
Thực hiện Kế hoạch số số 97/KH-UBND Ngày 23 tháng 6 năm 2016 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế về phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2016-2020 và Chương trình phát triển thương mại điện tử quốc gia năm 2017; Ngày 8/8/2018, Sở Công Thương đã tổ chức lễ ra mắt Sàn giao dịch thương mại điện tử Thừa Thiên Huế và chính thức đi vào hoạt động tại địa chỉ www.santmdthue.vn.

Tham dự hội nghị có đại diện các Sở, Ban, Ngành cấp tỉnh, UBND các huyện thị xã, thành phố huế, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh và đại diện các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh – TUV, Giám đốc sở đã nêu rõ sàn giao dịch thương mại tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ là giải pháp đem lại hiệu quả nhất đối với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh để quảng bá, tiếp thị sản phẩm/bán hàng... Với những kỳ vọng xây dựng Sàn giao dịch thương mại điện tử uy tín và hiệu quả, ngoài hỗ trợ từ nhà nước rất cần sự chung tay góp sức từ phía doanh nghiệp trên địa bàn, trước nhất tạo thành một khối thống nhất, làm lớn mạnh Sàn tạo thành điểm đến uy tín, quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp Thừa Thiên Huế, từ đó làm cơ sở để doanh nghiệp các tỉnh thành trong nước và nước ngoài tìm kiếm thông tin, liên hệ, kết nối thị trường cung ứng, tiêu thụ sản phẩm của nhau.


Đ/c Nguyễn Thanh - TUV, Giám Đốc Sở Công Thương phát biểu tại hội nghị

Với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử đã làm thay đổi đáng kể mô hình kinh doanh của doanh nghiệp và trở thành xu thế mới thay đổi dần phương thức kinh doanh truyền thống với nhiều ưu thế và mang lại hiệu quả cao. Thương mại điện tử đã và đang xâm nhập vào mọi lĩnh vực kinh doanh, đời sống, trở thành công cụ quan trọng cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, giúp doanh nghiệp giảm chi phí quảng bá sản phẩm, tìm kiếm thị trường đối tác. 

Tuy nhiên, hiện nay doanh nghiệp Việt Nam, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ vẫn chưa khai thác hết các hiệu quả từ thương mại điện tử, chưa có nhiều thông tin về thị trường, đối tác, khách hàng, mạng lưới quan hệ cá nhân còn hạn chế, thiếu sự liên kết với các doanh nghiệp trong ngành và chưa được nhiều người tiêu dùng biết đến. Với các doanh nghiệp lớn, việc truyền thông thương hiệu là điều tất yếu; bên cạnh đó là nhu cầu đa dạng hóa nguồn cung cấp, khai thác đối tác, khách hàng tiềm năng hiệu quả là bài toàn khó trong xu hướng thị trường ngày càng mở rộng và phát triển. 


Tại Hội nghị, đại diện các doanh nghiệp đã được các chuyên gia của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số chia sẽ một số nội dung về thương mại điện tử Việt Nam 2018, các công cụ Marketing online và cách thiết lập, tối ưu gian hàng ảo trên sàn giao dịch thương mại điện tử nói chung và sàn TMĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế nói riêng./. 
NQNGUYEN
SCT-QLTM
 Bản in]

Liên kết công vụ