Triển khai ứng dụng hỗ trợ thông tin phòng chống dịch COVID-19
  
Cập nhật:23/03/2020 3:26:00 CH
UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 2236/UBND-CT ngày 20/3/2020 về việc triển khai ứng dụng hỗ trợ thông tin phòng chống dịch COVID-19.
Theo đó, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trên thế giới, Việt Nam và trên địa bàn Thừa Thiên Huế; UBND tỉnh vừa ra mắt và kích hoạt Ứng dụng Hỗ trợ thông tin phòng chống dịch Covid-19, đây là một thành phần của Hue-S (Ứng dụng Dịch vụ đô thị thông minh tỉnh Thừa Thiên Huế). Ứng dụng nhằm giúp người dân nhận biết các thông tin chính thống, thông tin sai lệch, xác minh thông tin trên môi trường mạng để người dân nắm, biết phòng ngừa và cung cấp các thông tin, thông báo, cảnh báo của chính quyền đến người dân. Ứng dụng cũng thực hiện tiếp nhận phản ánh nghi nhiễm; yêu cầu hỗ trợ y tế khẩn cấp; trả lời hỏi đáp của người dân và sàng lọc (tổng hợp tất các trường hợp nghi nhiễm để quản lý); hỗ trợ kịp thời cho công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCov) tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu các cơ quan, đơn vị triển khai nội dung như sau:

1. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Công đoàn viên chức tỉnh, Hội Nông dân tỉnh, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Hội chữ thập đỏ tỉnh, Liên hiệp Hội Khoa học kỹ thuật tỉnh phổ biến, hướng dẫn, phát động các đoàn viên, hội viên cài đặt sử dụng Hue-S để chung tay chống dịch Covid- 19.

2. Đề nghị các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn phổ biến, hướng dẫn đến các công chức, viên chức, người lao động trong ngành cài đặt, cập nhật và sử dụng ứng dụng Hue-S.

3. Các Sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, bộ phận liên quan phổ biến, hướng dẫn đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cài đặt, cập nhật và sử dụng ứng dụng Hue-S; tuyên truyền, phổ biến, vận động và gương mẫu trong việc cài đặt, sử dụng Huế-S.

4. Đề nghị Đại học Huế, các Trường Đại học thành viên, các đơn vị trực thuộc Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo phổ biến, hướng dẫn đến các trường học, giáo viên, học sinh cài đặt, cập nhật và sử dụng ứng dụng Hue-S.

5. UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế chỉ đạo các xã, phường, thị trấn phổ biến về tận cơ sở để vận động người dân hưởng ứng cài đặt, cập nhật và sử dụng ứng dụng Hue-S.

6. Báo Thừa Thiên Huế, Đài Phát thanh và Truyền hình tăng cường đưa tin tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do khuẩn Covid gây ra và đăng tải các thông tin nhằm khuyến khích người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng Hỗ trợ thông tin phòng chống dịch COVID-19 được tích hợp trên Dịch vụ Đô thị thông minh (Hue-S).

7. Cổng Thông tin điện tử tỉnh Thừa Thiên Huế tuyên truyền kết hợp đăng tải thông tin, tài liệu hướng dẫn sử dụng ứng dụng Hỗ trợ thông tin phòng chống dịch COVID-19 được tích hợp trên Dịch vụ Đô thị thông minh (Hue-S).

8. Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh gửi email vào hệ thống mail công vụ để cán bộ, công chức, viên chức và người lao động truy cập tải ứng dụng; làm nhiệm vụ thường trực hỗ trợ người dân sử dụng ứng dụng Hỗ trợ thông tin phòng chống dịch COVID-19. Chỉ đạo các cơ quan báo chí tuyên truyền rộng rãi để quần chúng nhân dân biết và khuyến nghị cài đặt, cập nhật ứng dụng Hue-S để chung tay chống dịch Covid- 19.

9. Hiệp Hội doanh nghiệp và các Hiệp hội trên địa bàn tỉnh triển khai đến các Doanh nghiệp trực thuộc phổ biến, hướng dẫn cho cán bộ, người lao động cài đặt, cập nhật ứng dụng Hue-S để chung tay chống dịch Covid- 19.

10. Các doanh nghiệp Viễn thông: hỗ trợ, thực hiện nhắn tin đến các thuê bao di động đang hoạt động trên địa bàn tỉnh với nội dung: Hue-S cùng chung tay chống dịch COVID-19, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế khuyến nghị người dân tải app Hue-S tại địa chỉ:

- Android:    http://bit.ly/38XKNH4

- IOS:          https://apple.co/3b0w2EX  

 Thời gian nhắn tin: 01 lần vào ngày 21/3/2020.

11. Các doanh nghiệp truyền hình cáp thực hiện chạy chữ tuyên truyền với nội dung: Hue-S cùng chung tay chống dịch COVID-19, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế khuyến nghị người dân tải app Hue-S.

Thời gian thực hiện 01 đợt: từ ngày 21/3/2020 - 25/3/2020.

Thông tin chi tiết ứng dụng và tài liệu hướng dẫn sử dụng được đăng tải tại Fanpage đô thị thông minh: https://facebook.com/HueIOC

Yêu cầu các cơ quan triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung tại Công văn này./.

HTNTHI
SCT-VP
 Bản in]
Các bài khác
    Trang đầu Trang trước 1 2 3 4 5 Trang kế Trang cuối  

Liên kết công vụ