Trung tâm Xúc tiến thương mại
  
1. Vị trí và chức năng
1.Trung tâm xúc tiến thương mại Thừa Thiên Huế ( Sau đây gọi tắt là Trung tâm) là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Công Thương tỉnh Thừa Thiên Huế có chức năng phục vụ quản lý nhà nước của Sở Công Thương về xúc tiến thương mại; cung cấp các sản phẩm, dịch vụ công trong lĩnh vực xúc tiến thương mại theo quy định của pháp luật. 2.Trung tâm chịu sự chỉ đạo, quản lý trực tiếp của Sở Công Thương, đồng thời chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn về chuyên môn nghiệp vụ của Cục xúc tiến thương mại và các Cục, Vụ, đơn vị liên quan của Bộ Công Thương. 3.Trung tâm có tư cách pháp nhân, có con dấu, có trụ sở và tài khoản riêng; hoạt đông theo cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm của đơn vị sự nghiệp công lập theo quy định của pháp luật.

2. Nhiệm vụ và quyền hạn

1. Xây dựng các kế hoạch, chương trình, đề án xúc tiến thương mại (ngắn hạn, dài hạn) trình cấp thẩm quyền phê duyệt và tổ chức thực hiện sau khi được phê duyệt;      

2. Hỗ trợ và tư vấn các tổ chức, thương nhân trên địa bàn tỉnh về hoạt động xúc tiến thương mại; phát triển hợp tác với các tổ chức xúc tiến thương mại trong nước và nước ngoài.

3. Tổ chức các đoàn nghiên cứu, khảo sát, tìm kiếm thị trường; tham gia hội chợ, triển lãm; hội nghị, hội thảo về xúc tiến thương mại ở trong nước và nước ngoài; tổ chức hoặc phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức hội chợ, triển lãm thương mại trên địa bàn tỉnh theo kế hoạch được phê duyệt.

4. Tổ chức hoặc phối hợp với các đơn vị có chức năng để tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn, hội thảo thuộc lĩnh vực xúc tiến thương mại; tư vấn, hỗ trợ các doanh nghiệp, các làng nghề, hiệp hội ngành nghề nâng cao năng lực sản xuất, phát triển thị trường. 

5. Tổ chức triển khai các nội dung liên quan về chương trình đưa hàng Việt về nông thôn miền núi, chương trình tháng bán hàng khuyến mại, chương trình phát triển thị trường các sản phẩm địa phương, phát triển thương mại điện tử… góp phần phục vụ cho công tác quản lý nhà nước và hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp.   

6. Phối hợp xây dựng phòng trưng bày, triễn lãm, giới thiệu tiềm năng thế mạnh và các sản phẩm có lợi thế so sánh của tỉnh (trong và ngoài nước) nhằm thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

7. Xây dựng cơ cở dữ liệu thông tin về hàng hóa, thị trường; xây dựng các chương trình quảng bá về xúc tiến thương mại ngành công thương; quản lý, duy trì website; phát hành bản tin, các ấn phẩm về xúc tiến thương mại; chủ trì hoặc phối hợp các cơ quan có liên quan thực hiện công tác thông tin tuyên truyền phổ biến các chủ trương, cơ chế, chính sách pháp luật của nhà nước liên quan đến công tác xúc tiến thương mại và phát triển ngành công thương.

8. Tư vấn, hỗ trợ và cung cấp hoặc phối hợp cung cấp các dịch vụ xúc tiến thương mại cho doanh nghiệp; thực hiện các hoạt động dịch vụ khác theo quy định của pháp luật.

9. Một số nhiệm vụ khác:

9.1. Thực hiện chế độ báo cáo định kỳ và đột xuất về kết quả thực hiện nhiệm vụ của Trung tâm theo yêu cầu của Sở Công Thương, Cục xúc tiến thương mại thuộc Bộ Công Thương.

9.2. Đề xuất khen thưởng cho các tổ chức, cá nhân có thành tích trong hoạt động hỗ trợ và khuyến khích phát triển xúc tiến thương mại địa phương.

9.3. Quản lý viên chức, người lao động, tài chính và tài sản của Trung tâm theo quy định của pháp luật đối với đơn vị sự nghiệp công lập.

9.4. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Sở Công Thương giao.

   
 Bản in]

Liên kết công vụ