Đảng uỷ Sở Công Thương ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019) và 50 năm Ngày mất của Người (02/9/1969 - 02/9/2019)
  
Cập nhật:04/07/2019 9:00:31 SA
Căn cứ Kế hoạch số 110-KH/TU, ngày 20/5/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế về tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2019) và 50 năm Ngày mất của Người (02/9/1969-02/9/2019), Đảng ủy Sở Công Thương xây dựng và ban hành Kế hoạch số 420-KH/ĐU ngày 12/6/2019 với các nội dung như sau:

I. Mục đích, yêu cầu

Ôn lại, khẳng định những giá trị lý luận, thực tiễn sâu sắc của Di chúc; thể hiện sự tôn kính và lòng biết ơn sâu sắc đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh; đánh giá, tổng kết những thành tựu, bài học kinh nghiệm và biểu dương tập thể, cá nhân điển hình trong 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; qua đó góp phần khắc sâu và thực hiện có hiệu quả tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc và sức mạnh thời đại, xây dựng nước Việt Nam nói chung và quê hương Thừa Thiên Huế nói riêng giàu đẹp, văn minh.

Thông qua các hoạt động tuyên truyền, kỷ niệm, góp phần củng cố và bồi đắp niềm tin của nhân dân đối với Đảng; cổ vũ các phong trào thi đua yêu nước, quyết tâm hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV và nghị quyết đại hội đảng các cấp đề ra. Tập trung chuẩn bị tốt cho đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, kỷ niệm bảo đảm trang trọng, thiết thực, hiệu quả với nhiều nội dung và hình thức mới, có sức lan tỏa sâu rộng; gắn với tuyên truyền, kỷ niệm 74 năm ngày cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, các ngày lễ, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng khác của đất nước, của tỉnh; góp phần tạo nên không khí thi đua và chuyển biến tích cực trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của ngành.

II. Các hoạt động kỷ niệm

1. Tổ chức đợt sinh hoạt chính trị tư tưởng sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân về 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh kết hợp với sinh hoạt chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh năm 2019 theo Kế hoạch số 398-KH/ĐU ngày 22/3/2019 của Đảng ủy Sở về Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019.

* Chủ đề sinh hoạt: “50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh -  Thành tựu và bài học kinh nghiệm”.

* Thời gian: từ tháng 6 đến tháng 9/2019 (trọng tâm vào tháng 9/2019).

* Nội dung sinh hoạt:

- Ôn lại nội dung Di chúc, nhất là căn dặn của Người về công tác xây dựng Đảng, về bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau, về chăm lo đời sống cho nhân dân, về tinh thần đoàn kết quốc tế và về những việc sau khi kháng chiến thắng lợi…;

- Liên hệ, đánh giá việc thực hiện Di chúc và Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, làm rõ những thành tựu, bài học qua 50 năm thực hiện Di chúc và 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị.

- Bàn biện pháp tiếp tục thực hiện có hiệu quả Di chúc và Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị.

* Cách thức tiến hành:

- Thông qua sinh hoạt của các chi bộ, cơ quan, đơn vị và các đoàn thể để nghiên cứu, thảo luận nhằm nâng cao nhận thức về các nội dung cơ bản, cốt lõi trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; quá trình trao đổi, thảo luận cần liên hệ với nhiệm vụ chính trị gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW và chuyên đề năm 2019: “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

- Sau khi nghiên cứu, thảo luận, mỗi tổ chức và cá nhân cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên bổ sung vào phương hướng phấn đấu, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách của Bác.

- Việc tổ chức sinh hoạt, nghiên cứu, trao đổi, thảo luận do bí thư cấp ủy, người đứng đầu cơ quan, đơn vị trực tiếp chỉ đạo và triển khai thực hiện.

* Hình thức sinh hoạt:

- Đối với các chi bộ: Tổ chức hai kỳ sinh hoạt chuyên đề vào tháng 6 và tháng 9/2019.

+ Kỳ sinh hoạt tháng 6/2019: Các chi bộ tổ chức quán triệt 2 nội dung quan trọng: (1) Thông báo kết luận số 54-TB/TW, ngày 16/4/2019 của Bộ Chính trị về kết quả kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị; (2) Chỉ thị số 33-CT/TU, ngày 09/5/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường xây dựng tổ chức Đảng, hệ thống chính trị ở cơ sở trong sạch vững mạnh.

+ Kỳ sinh hoạt tháng 9/2019: Tập trung vào chủ đề “50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Thành tựu và bài học kinh nghiệm”.

- Đối với cơ quan Sở Công Thương: Triển khai những nội dung nêu trên thông qua các hình thức phù hợp, như: tổ chức họp cơ quan, đơn vị; lồng ghép với sơ kết công tác 6 tháng, quý III/2019; tuyên truyền các bản tin của cơ quan trên website của Sở Công Thương.

- Đối với các đoàn thể trực thuộc (Đoàn thanh niên CSHCM cơ quan, Công đoàn cơ quan, Công đoàn ngành Công Thương): Đưa vào nội dung sinh hoạt chi đoàn, công đoàn; tuyên truyền trên các ấn phẩm, báo, tạp chí, bản tin của ngành; lồng ghép với sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, thể thao…

2. Tham gia các hoạt động của cấp trên chủ trì:

a) Hội nghị 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019) và sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị.

b) Hội nghị gặp mặt, biểu dương các điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

c) Cầu truyền hình trực tiếp “50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh” tại điểm cầu Thừa Thiên Huế với các điểm cầu Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Nghệ An.

d) Triển lãm, trưng bày các chuyên đề giới thiệu những hình ảnh, kỷ vật thiêng liêng về Bác Hồ kính yêu; những thành tựu, kết quả của Thừa Thiên Huế qua 50 năm thực hiện Di chúc và 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị.

đ) Lễ dâng hoa, báo công lên Bác tại Bảo tàng Hồ Chí Minh và Chương trình nghệ thuật tổng hợp ca ngợi Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh, mừng đất nước đổi mới vào dịp Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9).

III. Tổ chức thực hiện

1. Các Chi bộ trực thuộc, BCH các đoàn thể nghiêm túc tổ chức Tuyên truyền các hoạt động kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và kỷ niệm 50 năm Ngày mất của Người (tài liệu Hướng dẫn tuyên truyền do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy biên soạn) theo Kế hoạch này.

2. Bộ phận Thường trực Đảng ủy chủ trì, phối hợp với các UBKT Đảng ủy tổ chức theo dõi, kiểm tra, giám sát việc thực hiện Kế hoạch.

3. Bộ phận Xây dựng Đảng cung cấp tài liệu sinh hoạt hướng dẫn tuyên truyền cho các Chi bộ trên website của Sở, tham mưu Báo cáo kết quả triển khai Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 50 năm Ngày mất của Người./.

NHCHI
SCT-KHTCTH
 Bản in]
Các bài khác
    Trang đầu Trang trước 1 2 3 Trang kế Trang cuối  

Liên kết công vụ