Ngăn chặn hoạt động tán phát thư điện tử lừa đảo tống tiền và mã độc chứa trong phần mềm bẻ khóa bản quyền Hệ điều hành
  
Cập nhật:22/04/2021 10:27:08 SA
Ngày 20/04/2021, Sở Công Thương ban hành 824/SCT-VP về ngăn chặn hoạt động tán phát thư điện tử lừa đảo tống tiền và mã độc chứa trong phần mềm bẻ khóa bản quyền Hệ điều hành.

Qua công tác giám sát an toàn thông tin, an ninh mạng các hệ thống thông tin trên địa bàn tỉnh, Tiểu ban An toàn, An ninh mạng đã phát hiện tình hình một số đối tượng tin tặc tán phát email lừa đảo, tống tiền. Theo đó, nhằm ngăn chặn hoạt động tán phát thư điện tử lừa đảo tống tiền theo Công văn số 44/TBATANM-NC ngày 17/4/2021 của Tiểu ban An toàn, An ninh mạng – UBND tỉnh TT Huế; Giám đốc Sở yêu cầu:
1. Văn phòng
- Thông báo nội dung trên đến toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức trong toàn cơ quan nắm rõ thủ đoạn của các loại tội phạm trên môi trường mạng thông qua thư điện tử công vụ; và tuyên truyền trên Trang Thông tin điện tử Sở.
- Rà soát kiểm tra và sử dụng phần mềm diệt virus để rà quét các máy tính toàn cơ quan.
2. Các phòng, trung tâm thuộc Sở
- Không mở các thư điện tử không rõ nguồn gốc, thư có các liên kết (link) hoặc tập tin đính kèm lạ, có dấu hiệu khả nghi; nếu phát hiện cần thông báo với cán bộ chuyên trách CNTT của Sở chuyển các thư này đến địa chỉ
tiepnhan@thuathienhue.gov.vn để bộ phận kỹ thuật hỗ trợ kiểm tra, ngăn chặn và xử lý, tránh phát tán thư điện tử có dấu hiệu khả nghi đến người sử dụng khác.
- Thực hiện theo công văn số Quy chế về Bảo đảm an toàn, an ninh thông tin trong hoạt động ứng dụng Công nghệ thông tin của Sở Công Thương Thừa Thiên Huế (QĐ số 624/QĐ-SCT ngày 13/4/2018 của Sở Công Thương).
Yêu cầu Trưởng các phòng, trung tâm và CBCCVC thực hiện nghiêm túc.

HTNTHI
SCT-VP
 Bản in]

Liên kết công vụ