Lễ tôn vinh và trao Giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia 2023.
  
Cập nhật:11/01/2024 8:27:19 SA
Ngày 15/12, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ tôn vinh sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia 2023. Tỉnh Thừa Thiên Huế vinh dự có 06 sản phẩm được tôn vinh sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia.

Từ 465 sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp khu vực được công nhận, cấp giấy chứng nhận năm 2022, với sự hưởng ứng tích cực đăng ký tham gia của các cơ sở CNNT và sự quan tâm phối hợp chặt chẽ từ các địa phương trên toàn quốc, Hội đồng bình chọn, Ban Giám khảo cấp quốc gia đã xem xét khách quan, đánh giá, chấm điểm theo các tiêu chí quy định.

          Qua đó, bình chọn, báo cáo Bộ Công Thương công nhận, cấp giấy chứng nhận được 173 sản phẩm, bộ sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp quốc gia năm 2023. Đây là những sản phẩm nổi trội, đại diện cho các nhóm ngành sản xuất công nghiệp chủ yếu, có lợi thế của các địa phương, khu vực và quốc gia, có giá trị sử dụng cao, tốt về chất lượng, đẹp về hình thức, có thế mạnh, tiềm năng phát triển mở rộng sản xuất, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của khách hàng trong và ngoài nước.

          Phát biểu tại lễ tôn vinh, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân cho biết, công tác bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu được tổ chức một cách có hệ thống theo 4 cấp huyện, tỉnh, khu vực và quốc gia.

          Mục đích của việc bình chọn nhằm phát hiện và tôn vinh các sản phẩm có chất lượng, giá trị sử dụng cao, có tiềm năng phát triển sản xuất, mở rộng thị trường, đáp ứng được thị hiếu người tiêu dùng trong và ngoài nước để tiếp tục hỗ trợ phát triển sản xuất, xúc tiến thương mại, góp phần thúc đẩy phát triển công nghiệp nông thôn tại nước ta.

          Hoạt động bình chọn ở mỗi cấp được tổ chức 2 năm một lần. Từ 465 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp khu vực được công nhận và cấp giấy chứng nhận năm 2022, Hội đồng bình chọn và Ban Giám khảo cấp quốc gia đã đánh giá, chấm điểm theo các tiêu chí quy định và lựa chọn được 173 sản phẩm, bộ sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2023.

          “Đây là những sản phẩm nổi trội, đại diện cho các nhóm ngành sản xuất công nghiệp chủ yếu, có lợi thế của các địa phương, khu vực và quốc gia”, Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân khẳng định.

          Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân cũng đề nghị các bộ, ngành trung ương và các tổ chức kinh tế, xã hội, UBND, sở công thương các tỉnh, thành phố tiếp tục quan tâm hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư, xúc tiến thương mại, ứng dụng tiến bộ kỹ thuật, công nghệ vào sản xuất để nâng cao năng suất, chất lượng và bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm. Đồng thời, có giải pháp để hỗ trợ hình thành liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị bền vững, chuyển dịch cơ cấu kinh tế và chuyển dịch cơ cấu lao động nông thôn, qua đó bảo tồn, giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa của các làng nghề sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp ở các vùng miền và từng bước hội nhập kinh tế quốc tế, góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế xã hội, bảo vệ môi trường.

          Mỗi doanh nghiệp cũng phát huy thành quả đạt được, tiếp tục nghiên cứu đầu tư, mở rộng sản xuất, phát triển các sản phẩm cả về số lượng, chất lượng và đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế xã hội.

          Đợt bình chọn lần này, tỉnh Thừa Thiên Huế có 06 sản phẩm được công nhận trong tổng số có 173 sản phẩm được công nhận sản phẩm CNNT tiêu biẻu cấp Quốc gia. Thừa Thiên Huế là địa phương có số sản phẩm được bình chọn thuộc top 4 trong số các tỉnh, thành phố tham gia bình chọn đợt này. 06 sản phẩm của tỉnh được công nhận sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp quốc gia năm 2023 gồm có:

          - Bộ SP rổ, rá của HTX Mây tre đan Bao La

          - Combo Tinh dầu thiên nhiên NEO của Công ty CP Đầu tư Phát triển Công Thành

          - Bộ SP Áo dài truyền thống của Công ty TNHH Thương mại SH

          - Bộ SP Bàn ghế sản xuất từ gỗ rừng trồng của Công ty TNHH MTV Thanh Lam

          - Bộ SP Tinh dầu tràm Huế hiệu Kim Vui của Công ty TNHH MTV SX tinh dầu Kim Vui

          - Bộ SP hương thắp 100% thành phần từ thiên nhiên nhãn hiệu Tân Nguyên của Công ty TNHH MTV Tân Nguyên

NTD
Phong QLCN
 Bản in]

Liên kết công vụ