Phát động Hội thi thiết kế sản phẩm thủ công mỹ nghệ năm 2023
  
Cập nhật:28/04/2023 3:43:13 CH
Ông Nguyễn Lương Bảy - PGĐ Sở Công Thương, Phó Ban Tổ chức Hội thi phát biểu tại Lễ phát động
Ông Nguyễn Lương Bảy - PGĐ Sở Công Thương, Phó Ban Tổ chức Hội thi phát biểu tại Lễ phát động
Nghề thủ công mỹ nghệ vốn có truyền thống lâu đời ở Thừa Thiên Huế, gắn liền với những làng nghề, phố nghề, các sản phẩm làm ra có những nét độc đáo, tinh xảo, hoàn mỹ… là những món quà lưu niệm đặc trưng của Huế cho du khách khi đến thăm quan các di tích lịch sử, văn hóa Huế. Cùng với đà phát triển kinh tế xã hội của cả nước, nhiều chương trình, đề án kích cầu du lịch đã được tỉnh ban hành và triển khai thực hiện.

Hội thi thiết kế sản phẩm thủ công mỹ nghệ, hàng lưu niệm và quà tặng là hoạt động đã được Sở Công Thương phối hợp với các cơ quan, đơn vị tham mưu UBND tỉnh tổ chức rất thành công vào các năm 2008, 2010, 2014, 2020; thông qua các hội thi nhiều sản phẩm, thiết kế sản phẩm đạt giải đã được thị trường đón nhận như: Bộ dĩa pháp lam Long Phụng của Nhóm tác giả Đỗ Hữu Triết; sản phẩm đèn xếp giấy tranh dân gian làng Sình của tác giả Nguyễn Văn Đủ; sản phẩm đèn lục bình trang trí của HTX mây tre đan Bao La, sản phẩm Áo dài Huế của tác giả Đặng Viết Bảo… Nhằm tiếp tục tạo ra những thiết kế sản phẩm thủ công mỹ nghệ có tính mới, sáng tạo, có giá trị kinh tế, kỹ thuật, mỹ thuật, đặc biệt những thiết kế sản phẩm có khả năng trở thành sản phẩm quà tặng, hàng lưu niệm phục vụ du lịch, xuất khẩu góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất sản phẩm thủ công mỹ nghệ trên địa bàn tỉnh và bảo tồn các giá trị văn hóa Huế; UBND tỉnh tổ chức “Hội thi thiết kế sản phẩm thủ công mỹ nghệ năm 2023”. Chiều ngày 27/4, Sở Công Thương tổ chức lễ phát động “Hội thi thiết kế sản phẩm thủ công mỹ nghệ năm 2023”.

Tại Lễ phát động, Ban tổ chức Hội thi kêu gọi các địa phương, sở ngành hữu quan; các nghệ nhân, đơn vị, cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ trên địa bàn toàn tỉnh tích cực hưởng ứng tham gia. Xem đây là ngày hội sáng tác của các ngành nghề truyền thống, ngành nghề tiểu thủ công nghiệp nhằm tạo ra những tác phẩm có giá trị về mặt nghệ thuật và kinh tế, thúc đẩy sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ theo hướng hàng lưu niệm phục vụ du lịch và xuất khẩu.

Khách tham quan khu vực trưng bày sản phẩm TCMN TT Huế

                                      Khách tham quan khu vực trưng bày sản phẩm Thủ công mỹ nghệ Thừa Thiên Huế

 

NVQUY
SCT-QLCN
 Bản in]

Liên kết công vụ